Cách SEO Page Facebook giúp doanh nghiệp lên top bền vững

27/08/2024 | Blog | 0 Lời bình

Facebook là một nền tảng kinh doanh màu mỡ mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn chinh phục. Cũng giống như website khi bạn có thể SEO Page Facebook lên top, nguồn doanh thu của bạn sẽ được bứt phá bất ngờ. Vậy SEO Facebook là gì và làm thế nào để SEO Page Facebook hiệu quả? Cùng TuDongChat tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết dưới đây.

SEO Page Facebook là gì?

SEO Page Facebook được hiểu đơn giản là quá trình tối ưu hóa kết quả tìm kiếm Fanpage của bạn trên công cụ tìm kiếm của Facebook hoặc Google. Khi đạt được vị trí cao trên công cụ xếp hạng của nền tảng, trang của bạn sẽ nhận được lượng truy cập tự nhiên từ khách hàng. Từ đó bạn sẽ có ưu thế hơn so với đối thủ cạnh tranh và cơ hội tăng doanh thu một cách bứt phá. 

Cách SEO Page Facebook lên top bền vững
Tìm hiểu về SEO Page Facebook là gì?

Facebook xếp hạng Fanpage theo những tiêu chí nào?

Thông thường nền tảng Facebook sẽ xếp hạng các trang bằng cách theo dõi lịch sử hành vi người dùng trên trang đó. Khách hàng tương tác như thế nào với nội dung của bạn, thời gian ở lại trong bao lâu? Từ đó sắp xếp thứ tự ưu tiên cho trang của bạn. Bên cạnh đó, một số yếu tố xếp hạng quan trọng có thể kể đến như:

  • Trong phần tiêu đề của Page có chứa chính xác từ khóa người dùng tìm kiếm hay không?
  • Nội dung Fanpage có chất lượng, đem lại giá trị cho người dùng hay không?
  • Lượt tương tác, bình luận của người dùng trên trang của bạn.
  • Lượt like, share và check in của người dùng trên trang.

Bạn có thể tham khảo thêm: Cách tạo Fanpage bằng điện thoại và máy tính [update 2024]

Làm thế nào để tăng tương tác Page Facebook hiệu quả?

Có thể thấy Facebook đánh giá Fanpage phần lớn dựa vào tương tác của người dùng. Vậy làm thế nào để có thể tăng lượng tương tác, tối ưu SEO Page Facebook hiệu quả? Trên thực tế có rất nhiều cách để tăng tương tác, bạn có thể:

  • Chạy quảng cáo bài viết có nội dung chất lượng nhất, hoặc nội dung dễ thu hút nhất để tăng lượt like share và comment.
  • Xây dựng group và share các bài viết vào đó để kéo tương tác nhiều hơn. 
  • Xây dựng những trang page vệ tinh để hỗ trợ cho trang chính.

Tuy nhiên những cách làm này yêu cầu thời gian thực hiện khá lớn và không chắc chắn cho kết quả như kỳ vọng. Có một cách đơn giản và dễ dàng thực hiện hơn đó chính là sử dụng dịch vụ tăng tương tác, mua gói seeding.

Dịch vụ tăng like, share, comment & review

Việc sử dụng dịch vụ từ các nhà cung cấp dịch vụ giúp Fanpage nhanh chóng tăng tương tác mà không cần tốn thời gian và công sức. Hơn thế nữa nếu bạn sử dụng dịch vụ từ những nhà cung cấp uy tín, bạn sẽ nhận được kết quả chính xác như kỳ vọng. 

Cách SEO Page Facebook lên top bền vững
FBnumber – Tăng like, follow, comment, review page

Hiện nay FBnumber đang cung cấp đầy đủ các dịch vụ từ tăng like, tăng follow, tăng comment, tăng review page với mức giá vô cùng hợp lý. Bạn có thể tham khảo thêm dịch vụ này TẠI ĐÂY, hoặc liên hệ qua boxchat nếu có nhu cầu tư vấn thêm thông tin.

Top 5 cách SEO Page Facebook lên top hiệu quả

Ngoài cách tăng Follow cho Fanpage giúp trang lên top tìm kiếm của Facebook nhanh chóng, dưới đây là 5 cách cơ bản nhất để tối ưu Fanpage mang lại hiệu quả tốt nhất:

Đặt tên Fanpage & chèn keyword chuẩn SEO

Hoạt động đầu tiên khi tối ưu SEO Page Facebook đó chính là đặt tên Fanpage. Bạn nên lựa chọn từ khóa chính cho trang, sau đó chèn từ khóa chính vào tên trang của bạn. Tuy nhiên cần lưu ý kết hợp sao cho khéo léo, tránh để trang của bạn trông không chuyên nghiệp, thâm chí giống với một trang page spam. 

Bạn có thể tham khảo công thức [Tên thương hiệu + từ khóa chính]. 

Ví dụ: TuDongChatAI Chatbot số 1 thị trường

Bên cạnh đó, keyword cũng nên được chèn vào các phần quan trọng của trang như về chúng tôi, mô tả, headline, caption hình ảnh page,… Việc này giúp tăng khả năng hiển thị của trang khi người dùng tìm kiếm, cũng như giúp thuật toán của nền tảng hiểu trang của bạn hơn.

Cách SEO Page Facebook lên top bền vững
Đặt tên Fanpage & chèn keyword chuẩn SEO

Đảm bảo Fanpage của bạn có đầy đủ các thông tin

Một trang Fanpage uy tín sẽ sở hữu đầy đủ các thông tin như địa chỉ, hotline, email. Khách hàng có thể liên hệ với doanh nghiệp qua các phương thức liên lạc này. Đồng thời nếu khách hàng check in với địa chỉ của bạn, fanpage sẽ được đánh giá cao hơn trên nền tảng. Bởi vậy hãy đảm bảo các thông tin cung cấp trên Fanpage của bạn là chính xác và được cập nhật thường xuyên nhé.

Đầu tư “chất xám” vào content của bạn

Việc đầu tư chất xám cho content là yếu tố linh hồn của một chiến dịch SEO Page Facebook.

Cách SEO Page Facebook lên top bền vững
Content là linh hồn của chiến dịch SEO Page Facebook.

Trang của bạn có giữ chân được khách hàng và mở rộng được phạm vi tiếp cận khách hàng hay không phụ thuộc rất nhiều vào việc bạn có đầu tư cho content hay không. Hãy chia sẻ những thông tin hữu ích với khách hàng, thay vì chỉ tập trung cho sản phẩm. Trau dồi và cập nhật xu hướng content sẽ giúp bạn sáng tạo chất lượng hơn.

Tích hợp Call-to-action cho các bài viết trong trang

Mục đích của mỗi bài viết luôn hướng đến việc biến ý định thành hành động. Bởi vậy bạn hãy tích hợp CTA vào mỗi bài đăng, từ đó giúp khách hàng tiện lợi hơn trong việc thao tác, tăng tương tác hiệu quả.

Cách SEO Page Facebook lên top bền vững
Thực hiện tích hợp CTA vào mỗi bài đăng

Tối ưu tin nhắn tự động Messenger

Tối ưu SEO Page Facebook không thể thiếu công đoạn tối ưu hóa tin nhắn Messenger. Chắc hẳn không doanh nghiệp nào mong muốn quá trình tiếp thị cho khách hàng của mình vất vả của mình bị đổ sông đổ bể bởi: khách hàng nhắn tin không có người trả lời phải không nào? Bạn nên cài đặt chatbot cho fanpage của mình, đảm bảo khách hàng được hỗ trợ 24/7. 

TuDongChat hiện đang cung cấp dịch vụ AI chatbot thông minh thay thế đến 99% sức người. Với công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên NLP, chatbot TuDongChat có thể giao tiếp tự nhiên như con người, mang đến cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời nhất. 

Kết luận

Trên đây là một số thông tin về cách SEO Page Facebook hiệu quả, hy vọng những chia sẻ vừa rồi sẽ trở nên hữu ích với bạn. Truy cập thêm Blog TuDongChat để biết thêm những thông tin bổ ích hơn.

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *