Điểm danh 5 lỗi sai khi tạo chatbot cho Fanpage có thể bạn chưa biết

07/08/2024 | Blog | 0 Lời bình

Từ lâu Facebook đã được xem như là một nền tảng kinh doanh đầy tiềm năng, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Câu chuyện tạo chatbot cho Fanpage luôn là chủ đề nóng được quan tâm. Tại sao có những doanh nghiệp sử dụng Chatbot hiệu quả, có doanh nghiệp thì không? Cùng TuDongChat giải đáp câu hỏi thú vị này trong bài viết dưới đây.

5 Lỗi sai trong quá trình tạo chatbot cho Fanpage

Tạo Chatbot cho Fanpage là công việc mà hầu như tất cả các doanh nghiệp kinh doanh trên nền tảng Facebook đều thực hiện. Không chỉ giúp trả lời khách hàng ngay lập tức, chúng còn tiết kiệm thời gian và công sức cho các doanh nghiệp một cách đáng kể. 

Tuy nhiên, trước khi khởi chạy chatbot cho Fanpage của mình, bạn hãy điểm danh qua các lỗi dưới đây để chắc chắn rằng mình đã đi đúng hướng hay chưa nhé. 

1. Chatbot của bạn tương tác như một cỗ máy

Điều này nghe có vẻ nghịch lý, nhưng lại hoàn toàn là sự thật. Trên thực tế khi mua hàng, khách hàng luôn mong muốn được trò chuyện với người thật, việc thật. Giao tiếp với một cỗ máy cứng nhắc khiến khách hàng hoài nghi và mất niềm tin khi mua hàng, từ đó khiến tỷ lệ chốt đơn giảm một cách đáng kể.  

5 Lỗi sai khi tạo chatbot cho Fanpage
Sai lầm 1: Chatbot của bạn giao tiếp cứng ngắc

Thay vào đó bạn hãy tạo chatbot cho fanpage sao cho gần gũi nhất với ngôn ngữ tự nhiên của con người. Hãy tập trung trả lời câu hỏi “khách hàng của bạn là ai? Họ thích gì?,…”, nếu khéo léo lồng ghép được cá tính riêng của doanh nghiệp thì càng tốt.

2. Tin nhắn không đúng trọng tâm, quá dài dòng

    Đồng ý với việc nên xây dựng một kịch bản chatbot chi tiết và rõ ràng, song không đồng nghĩa với việc tin nhắn gửi đến khách hàng có độ dài quá lớn. Khách hàng không có thời gian và đủ kiên nhẫn để đọc hất các thông tin mà chatbot cung cấp, đó là lý do chính khiến họ chuyển sang cuộc trò chuyện trực tiếp. Tình huống này được gọi là chatbot của bạn đang độc thoại, tất nhiên điều này là phản tác dụng. 

    Để giải quyết lỗi sai này, bạn nên tập trung vào việc thu hẹp câu hỏi của khách hàng và trả lời theo hướng giải pháp có độ chính xác cao nhất và ngắn gọn nhất. 

    3. Chatbot đưa ra câu trả lời sai trọng tâm

      Nếu đã tạo chatbot cho fanpage nhiều lần, chắc chắn bạn không hề lạ lẫm gì với tính năng trả lời dựa trên keyword. Nói một cách dễ hiểu, đây là hình thức xác định những keyword xuất hiện phổ biến trong từng dạng câu hỏi của khách hàng, sau đó đưa ra câu trả lời điều hướng khách hàng tương ứng. 

      5 Lỗi sai khi tạo chatbot cho Fanpage
      Sai lầm 3: Chatbot đưa câu trả lời sai trọng tâm

      Tuy vậy, đôi khi chatbot lại gây thất vọng khi không hiểu được ngữ cảnh của cuộc trò chuyện mà đưa ra câu trả lời sai, gây ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần liên tục kiểm tra và cập nhật những keyword mới, đảm bảo câu trả lời của chatbot là phù hợp và thỏa đáng.

      4. Tránh tình trạng SPAM “vô tình”

        Tất nhiên khi tạo chatbot cho fanpage bạn sẽ không cố tình chèn spam tin nhắn. Tuy nhiên đôi khi những hoạt động chăm sóc khách hàng cũ, gửi khuyến mãi và giới thiệu sản phẩm mới quá nhiều lại “vô tình” trở thành tin nhắn spam. Không những không đạt được mục tiêu marketing của doanh nghiệp mà còn khiến khách hàng cảm thấy khó chịu và block bạn. Thậm chí nếu vi phạm lỗi tin nhắn theo luật 24h của Facebook, rất có thể fanpage của bạn sẽ bị khóa. 

        5. Không có tính năng điều hướng đến “chat với nhân viên”

          Thật khó chịu khi đang bực bội với 1 vấn đề mà lại phải nghe những câu trả lời chung chung, lòng vòng của một chatbot tự động. Vì vậy khi tạo chatbot cho fanpage hãy chú ý cài đặt tính năng điều hướng đến “chat với nhân viên”. Khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái và giải tỏa được cảm xúc khi có một nhân viên tư vấn trực tiếp hoặc có một phương thức nào đó để liên hệ trong trường hợp khẩn cấp.

          Giải pháp AI Chatbot hoàn hảo cho doanh nghiệp – TuDongChat

          TuDongChat là AI chatbot được tích hợp trí tuệ nhân tạo tiên tiến hàng đầu thị trường Việt. Với sứ mệnh hỗ trợ tự động hóa tin nhắn để cải tiến dịch vụ trải nghiệm khách hàng nhằm gia tăng doanh số. TuDongChat thay thế đến 99% sức người với 4 tính năng đặc biệt: 

          5 Lỗi sai khi tạo chatbot cho Fanpage
          TuDongChat AI Chatbot hàng đầu Việt Nam
          • Gửi tin nhắn tự động hàng loạt.
          • Tự động tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
          • Tương tác với khách hàng tự động (comment, like, share,..).
          • Tích hợp công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) tiên tiến, TuDongChat cá nhân hóa nội dung và giao tiếp như con người.

          Ngoài ra trong hệ sinh thái TuDongChat còn có rất nhiều những giải pháp Marketing tự động cho các doanh nghiệp. Một người bạn đồng hành, trợ thủ đắc lực giúp các doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả và trường tồn.

          Kết luận 

          Trên đây là 5 lỗi sai thường gặp khi tạo chatbot cho fanpage, hy vọng những chia sẻ vừa rồi của chúng tôi sẽ trở nên hữu ích với bạn. Theo dõi thêm nhiều thông tin bổ ích mỗi ngày bằng cách truy cập vào Blog TuDongChat nhé.

          0 Lời bình

          Gửi Lời bình

          Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *