Cách tạo Fanpage bằng điện thoại và máy tính [update 2024]

09/05/2024 | Blog | 0 Lời bình

Trước sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường kinh doanh online, Fanpage Facebook chính là công cụ đắc lực giúp quảng bá cho thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ hiệu quả hơn. Đó là kênh dùng để giao tiếp và kết nối giữa thương hiệu với những khách hàng tiềm năng, xây dựng cộng đồng khách hàng, gia tăng nhận thức của khách hàng về thương hiệu. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết cách tạo fanpage chuẩn. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các bước để tạo một fanpage trên cả máy tính và điện thoại.

Xem thêm:

1. Cách tạo Fanpage trên Facebook bằng điện thoại

Bước 1: Mở ứng dụng Facebook trên điện thoại > Chọn biểu tượng 3 gạch ngang (góc trên cùng bên phải) > Chọn mục Trang > Chọn Tạo

Cách tạo fanpage bán hàng trên facebook bằng điện thoại
Cách tạo Fanpage trên Facebook bằng điện thoại bước 1

Bước 2:  Giao diện giới thiệu fanpage sẽ xuất hiện > bạn chọn vào nút Bắt đầu > Đặt tên cho Fanpage > Nhấn vào Tiếp.

Cách tạo fanpage trên facebook bằng điện thoại
Cách tạo fanpage bán hàng trên facebook bằng điện thoại bước 2

Bước 3: Sau khi đặt tên, bạn chọn hạng mục phù hợp với lĩnh vực kinh doanh (Sản phẩm/Dịch vụ/Sức khỏe…) > Nhấn Tiếp > Cập nhật ảnh bìa, ảnh đại diện và Nhấn Xong.

Tao fanpage tren facebook bang dien thoai
Cách tạo fanpage trên điện thoại bước 3

Xem video hướng dẫn cách tạo Fanpage bằng điện thoại:

2. Cách tạo Fanpage trên Facebook bằng máy tính

Bước 1: Truy cập Facebook trên trình duyệt > Chọn nút Tạo (biểu tượng +) > Chọn mục Trang.

Cách tạo fanpage trên facebook bằng máy tính
Cách tạo Fanpage trên Facebook bằng máy tính bước 1

Bước 2: Cung cấp những thông tin cơ bản của trang ở những hạng mục sau: Tên Trang, Hạng mục lĩnh vực hoạt động, Hình ảnh (ảnh đại diện và ảnh bìa cho fanpage)… > Nhấn Tạo Trang.

Cách tạo fanpage facebook trên máy tính
Cách tạo fanpage trên facebook bằng máy tính bước 2

Xem video hướng dẫn cách tạo Fanpage bằng máy tính:

3. Các bước thiết lập cơ bản khi tạo Fanpage

Lưu ý: Cách tạo fanpage theo các bước hướng dẫn dưới đây được thực hiện trên giao diện máy tính, nhưng thao tác trên giao diện điện thoại cũng thực hiện tương tự.

3.1. Cách tạo fanpage – Cập nhật ảnh đại diện

Lưu ý: Ảnh đại diện nên được lựa chọn một cách chuẩn xác về kích thước để không bị cắt xén khi đăng tải lên Facebook. Ngoài ra, ảnh đại diện cũng cần có nội dung liên quan đến Fanpage của bạn.

Bước 1: Tại fanpage bạn vừa tạo ra, click vào biểu tượng máy ảnh trên hình đại diện > Lựa chọn Chỉnh sửa ảnh đại diện

Cách tạo một fanpage trên facebook

Bước 2: Chọn Tải ảnh lên trong hộp thoại.

Cách lập trang facebook cộng đồng

Bước 3: Tải ảnh đại diện mong muốn lên > Nhập mô tả cho ảnh > Kéo điều chỉnh kích thước phù hợp > Bấm Lưu

Cách làm trang page trên facebook

3.2. Cách cập nhật ảnh bìa

Bước 1: Tại mục ảnh bìa, nhấn Chỉnh sửa > Chọn Tải ảnh lên.

Tạo fanpage facebook cho website

Bước 2: Chọn ảnh bìa bạn muốn > Căn chỉnh vị trí và tỉ lệ phù hợp > Chọn Lưu thay đổi

Cách tạo 1 fanpage trên facebook

3.3. Cách tạo bài viết mới

Bước 1: Tại trang fanpage, nhấn Tạo bài viết.

Cách lập một page trên facebook

Bước 2: Nhập nội dung, hình ảnh, video,… bạn muốn đăng tải vào hộp, sau đó nhấn Tạo bài viết > Chọn Đăng

Cách lập fanpage trên facebook

4. Các thiết lập nâng cao (tối ưu hóa Fanpage Facebook)

Chỉ tạo xong fanpage là chưa đủ, bạn cần biết cách tối ưu hóa và quản lý trang của mình để thu hút người dùng tương tác và theo dõi. Dưới đây là 9 cách giúp tối ưu hóa fanpage facebook:

4.1. Cập nhật đầy đủ thông tin Fanpage

Cách tạo fanpage trên máy tính

Điền đầy đủ các thông tin từ: số điện thoại, địa chỉ để tạo sự uy tín cho Page của bạn. Điều này giúp fanpage có thứ hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm, tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng.

4.2. Chăm sóc fanpage

Chăm sóc Fanpage là một nhiệm vụ quan trọng để giữ Fanpage luôn hoạt động và thu hút người theo dõi. Điều này đòi hỏi bạn phải thường xuyên cập nhật nội dung mới, thống nhất xoay quanh sản phẩm hoặc dịch vụ mà Fanpage đang cung cấp. Nội dung cần phải thú vị, hấp dẫn và mang tính giá trị, như vậy mới tạo được sự tương tác chặt chẽ với người xem và khẳng định được sự hiện diện của Fanpage trên nền tảng mạng xã hội.

4.3. Mời bạn bè thích trang

Một trong những chiến lược phổ biến để tăng tương tác, lượt thích và chia sẻ nội dung trên Fanpage là kêu gọi bạn bè hỗ trợ. Khi bạn bè thích Fanpage của bạn, nội dung từ Fanpage sẽ xuất hiện trên nguồn tin (newfeed) của họ. Điều này giúp lan truyền thông tin về Fanpage tới một nhóm khán giả mới, những người có khả năng trở thành người theo dõi mới của bạn.

Với cách này, bạn đang tận dụng mạng lưới xã hội để quảng bá và tiếp cận khán giả tiềm năng. Khi càng nhiều người biết đến Fanpage, bạn sẽ có cơ hội gia tăng lượng người theo dõi, từ đó tăng khả năng tương tác và phát triển cộng đồng xung quanh Fanpage.

4.4. Xây dựng chiến lược nội dung bài viết

 Một trong những yếu tố quan trọng giúp fanpage thu hút người quan tâm sẽ phụ thuộc vào một chiến lược nội dung hữu ích, hấp dẫn và hiệu quả.

Bên cạnh việc cung cấp thông tin về sản phẩm, bạn nên:

  • Chia sẻ những mẹo vặt, tip hay, kĩ năng hữu ích trong cuộc sống.
  • Đăng tải ảnh/video hài hước.
  • Chia sẻ những danh ngôn, thông điệp ý nghĩa.

Lưu ý: Nội dung phải liên quan tới doanh nghiệp, thông điệp bạn muốn truyền tải và phù hợp với đối tượng khách hàng mà bạn đang muốn hướng tới.

4.5. Sử dụng hình ảnh, video thu hút

Nội dung trực quan như hình ảnh và video chất lượng cao là một yếu tố quan trọng để thu hút tương tác trên Fanpage. Việc khai thác tối đa sản phẩm, dịch vụ của mình và kết hợp với ý tưởng sáng tạo với mục đích giúp bạn tạo ra những nội dung độc đáo, gây chú ý và thu hút người dùng tương tác nhiều hơn.

Để tạo ra những nội dung trực quan chất lượng cao, bạn có thể sử dụng các công cụ chuyên nghiệp như Adobe Premiere, Photoshop hoặc các ứng dụng thiết kế đơn giản như: Canva, Snap,… Những công cụ này sẽ giúp bạn chỉnh sửa, tạo hiệu ứng và nâng cao chất lượng hình ảnh, video để đạt được sự nổi bật và chuyên nghiệp hơn.

4.6. Tạo ra giá trị cho người dùng

Để thu hút người dùng theo dõi và tương tác với Fanpage, yếu tố quan trọng nhất là cung cấp nội dung giá trị và phù hợp với nhu cầu của họ. Không ai sẵn lòng dành thời gian cho một Fanpage không mang lại lợi ích gì. Vì vậy, bài viết trên Fanpage cần đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Chia sẻ kiến thức bổ ích liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hoặc mẹo hữu dụng trong cuộc sống – những nội dung mà khách hàng mục tiêu của bạn quan tâm.
  • Cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm, doanh nghiệp để khách hàng hiểu rõ hơn về hoạt động kinh doanh của bạn.
  • Cập nhật các xu hướng nóng, vấn đề thời sự gây chú ý để duy trì sự hiện đại và phù hợp với diễn biến xã hội.

Tạo ra nội dung đáp ứng nhu cầu và sở thích của khán giả chính là bí quyết để thu và giữ chân họ theo dõi Fanpage lâu dài.

4.6. Đăng tải nội dung đúng thời điểm trong ngày

Thời điểm đăng tải nội dung là một yếu tố quan trọng để đảm bảo nội dung của bạn tiếp cận được đối tượng khách hàng tiềm năng hay không. Hành vi sử dụng mạng xã hội của người dùng không đồng đều trong suốt cả ngày, mà tập trung nhiều hơn vào những khoảng thời gian nhất định. Theo quan sát, các khung giờ như 8-9 giờ sáng, 11-12 giờ trưa, 16-17 giờ chiều và sau 20 giờ tối các ngày trong tuần là những thời điểm lý tưởng để đăng tải nội dung trên Fanpage.

Vào những khung giờ này, lượng người dùng Facebook đang hoạt động trực tuyến sẽ đông đảo hơn. Do đó, việc chia sẻ bài viết vào đúng thời điểm sẽ giúp nội dung của bạn có cơ hội hiển thị trên nguồn tin của nhiều người dùng hơn, tăng khả năng tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng.

4.7. Chạy quảng cáo Facebook Ads

Sử dụng quảng cáo Facebook (Facebook Ads) là một giải pháp hiệu quả và nhanh chóng để gia tăng lượng tương tác và người theo dõi cho trang Fanpage. Đây là phương pháp được nhiều doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến lựa chọn.

Khi thiết lập chiến dịch quảng cáo, bạn có thể đặt mục tiêu là “Tương tác” nhằm khuyến khích khách hàng tương tác với Fanpage của bạn thông qua các hành động như thích (like) hoặc theo dõi (follow) trang. Với mục tiêu này, quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị cho đối tượng mục tiêu phù hợp, góp phần mở rộng tiếp cận và thu hút thêm người dùng quan tâm đến Fanpage.

4.8. Tổ chức minigame trên Fanpage

Tổ chức các minigame với giải thưởng như voucher giảm giá, sản phẩm… là cách hữu hiệu để tăng tương tác với khách hàng.

Đưa ra yêu cầu như: Like Fanpage, chia sẻ lên trang cá nhân… để nhận giải sẽ vừa tăng tương tác, vừa tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng.

Hiện nay, xu hướng là sử dụng Chatbot để tạo các minigame viral nhằm tăng like, phát triển fanpage. 

4.9. Sử dụng phần mềm quản lý Fanpage

Để quản lý tốt các fanpage facebook, nhiều doanh nghiệp sử dụng phần mềm quản lý chuyên biệt. Hiện nay có rất nhiều phần mềm giúp quản lý Fanpage hiệu quả, TuDongChat sẽ có một bài viết riêng để nói chi tiết hơn về chủ đề này, nhưng chung quy lại, một số tính năng chính mà phần mềm quản lý Fanpage sẽ giúp ích cho bạn, cụ thể:

  • Quản lý số lượng fanpage khổng lồ.
  • Trả lời comment, inbox ngay lập tức.
  • Bình luận của những khách hàng mà có chứa thông tin mua hàng sẽ được bảo mật.
  • Lên đơn hàng nhanh, tiện lợi.
  • Kiểm soát doanh thu, lãi lỗ tổng quan đến từng fanpage.
  • Và nhiều tính năng hữu ích khác.

Lời kết

Hy vọng với những thông tin chi tiết trong bài viết, bạn đã biết cách tạo fanpage bằng điện thoại và máy tính một cách nhanh chóng. Hãy bắt tay vào tạo ngay fanpage của riêng bạn và áp dụng các cách tối ưu hóa đã được chia sẻ để thu hút nhiều khách hàng hơn nữa. Chúc bạn thành công.

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *