Cách gửi tin nhắn không vi phạm chính sách 24h Facebook

12/08/2024 | Blog | 0 Lời bình

Facebook là nền tảng kinh doanh online mang lại hiệu quả lớn cho nhiều doanh nghiệp. Trong đó các fanpage là hình thức phổ biến nhất được lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên việc gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage cần tuân theo chính sách 24h Facebook đề ra từ năm 2020. Vậy cụ thể chính sách này có nội dung ra sao và làm thế nào để gửi tin nhắn mà không vi phạm chính sách 24h, cùng TuDongChat tìm hiểu trong bài viết sau.

Chính sách 24h Facebook được quy định ra sao?

Từ ngày 04/03/2020, Facebook đã áp dụng chính sách 24h, giới hạn khả năng gửi tin nhắn tự động (chatbot) cho khách hàng sau 24 giờ kể từ lần tương tác cuối cùng. Nếu vi phạm chính sách này 3 lần, đồng nghĩa với việc tính năng gửi tin nhắn cho khách hàng cũ của bạn sẽ bị khóa.

Cách gửi tin nhắn không vi phạm chính sách 24h Facebook
Chính sách 24h Facebook là gì?

Một số trường đặc biệt được ngoại trừ: Bạn KHÔNG thể gửi tin nhắn cho khách hàng sau 24 giờ trừ khi:

  • Sử dụng thẻ tin nhắn (Message tags): Tin nhắn thuộc một trong các loại thẻ được Facebook cho phép, bao gồm: Confirmed event reminder (Xác nhận sự kiện), Post purchase update (Cập nhật sau khi mua hàng), Account Update (Cập nhật tài khoản), Human Agent (Nhân sự tư vấn khách hàng).
  • Sử dụng mã API 1 lần: Gửi tin nhắn cho khách hàng đã đăng ký nhận tin nhắn, sử dụng thông báo 1 lần OTN để nhắn tin cho người đăng ký.
  • Tin nhắn được tài trợ: Trả tiền để nhắn tin cho tất cả mọi người bằng tin nhắn được tài trợ.

Điều gì xảy ra nếu nhà bán hàng không tuân theo luật?

Vi phạm Luật 24 giờ của Messenger có thể dẫn đến một loạt hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tương tác và hoạt động kinh doanh của bạn trên nền tảng này. 

Bước đầu tiên Facebook sẽ gửi thông báo cho bạn về việc vi phạm chính sách 24h Facebook. Nếu bạn tiếp tục vi phạm, Facebook có thể áp dụng các biện pháp mạnh tay hơn, bao gồm:

  • Chặn trang: Trang của bạn sẽ bị ẩn khỏi người dùng và bạn sẽ không thể tương tác hoặc đăng nội dung mới.
  • Chặn chức năng Messenger: Bạn sẽ không thể gửi tin nhắn cho khách hàng thông qua Messenger, ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng chăm sóc khách hàng và bán hàng.
Cách gửi tin nhắn không vi phạm chính sách 24h Facebook
Hậu quả nghiêm trọng khi vi phạm Luật 24 giờ

Ngoài việc chặn trang hoặc Messenger, Facebook cũng có thể hạn chế các tính năng khác trên trang của bạn. Không thể chạy quảng cáo hoặc giới hạn tiếp cận bài viết sẽ khiến doanh số của bạn bị giảm một cách đáng kể.

TuDongChat gửi tin nhắn hàng loạt không vi phạm chính sách 24h Facebook

Bạn muốn tối ưu hóa hoạt động gửi tin nhắn cho khách hàng mà không vi phạm chính sách 24h Facebook? TuDongChat – Công cụ gửi tin nhắn hàng loạt tích hợp trí tuệ nhân tạo miễn phí, an toàn, chính là một giải pháp hoàn hảo dành cho bạn. 

Cách gửi tin nhắn không vi phạm chính sách 24h Facebook
TuDongChat – Gửi tin nhắn không vi phạm chính sách Facebook

Một số ưu điểm của TuDongChat:

  • Gửi tin nhắn ngay cả khi trang bị giới hạn tính năng.
  • Tích hợp Fanpage và gửi tin nhắn không giới hạn.
  • Gửi được tin nhắn quảng cáo, khuyến mại.
  • Tỷ lệ gửi thành công cao & tốc độ hoàn thành nhanh chóng.
  • Hỗ trợ gửi tin nhắn với đa dạng nội dung, từ văn bản đến hình ảnh, video.
  • Áp dụng trí tuệ nhân tạo AI tùy biến dựa trên hoàn cảnh, tránh tình trạng bị đánh gậy Spam.

Ngoài ra TuDongChat còn cung cấp hàng loạt các tính năng nổi bật khác như tự động comment Facebook, tự động tìm kiếm khách hàng tiềm năng,… Một giải pháp tự động hóa giúp tiết kiệm đến 90% thời gian và chi phí, thay thế hoàn toàn nhân viên trực chat và CSKH, đảm bảo tin nhắn được gửi đến khách hàng mà không vi phạm chính sách 24h Facebook .

Kết luận

Trên đây là một số thông tin về cách gửi tin nhắn không vi phạm chính sách 24h Facebook. Hy vọng những thông tin vừa rồi sẽ trở nên hữu ích với bạn, truy cập thêm Blog TuDongChat để biết thêm nhiều thông tin bổ ích.

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *