5 Cách seeding Facebook hiệu quả không phải ai cũng nói cho bạn

10/08/2024 | Blog | 0 Lời bình

Khi mua sắm online, khách hàng luôn tập trung vào những bài viết có lượt tương tác cao, nhiều người bình luận và nhận xét về sản phẩm. Có thể nói lượt tương tác của khách hàng làm củng cố thêm uy tín và sức hút của doanh nghiệp. Tuy nhiên để làm được điều này với các doanh nghiệp mới là không hề đơn giản. Dưới đây TuDongChat sẽ mang đến cho bạn 5 cách Seeding Facebook mang lại hiệu quả cao mà ít ai chia sẻ, cùng theo dõi nhé.

Tìm hiểu về Seeding Facebook là gì?

Seeding là một thuật ngữ thường được sử dụng nhiều trong lĩnh vực Marketing, với mục đích điều hướng đám đông, củng cố niềm tin vào sản phẩm và doanh nghiệp. Hiểu đơn giản Seeding Facebook là cách bạn tự tạo cho mình nhiều tài khoản Facebook khác nhau với mục đích like, comment ảo trong bài viết. Từ đó tạo nên hiệu ứng đám đông, lôi kéo sự quan tâm của khách hàng và tạo niềm tin mạnh mẽ vào sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp đang quảng cáo.

Tại sao Seeding Facebook lại quan trọng?

Thông thường các Marketer lành nghề sẽ sử dụng cách Seeding Facebook cho bài quảng cáo, thay vì đổ ngân sách lớn cho việc chạy Ads. Vậy tầm quan trọng của Seeding trong kinh doanh là gì?

Cách seeding Facebook hiệu quả
Tại sao Seeding Facebook lại quan trọng?
  • Tạo niềm tin cho khách hàng: Khách hàng thường có ấn tượng với những bài quảng cáo có nhiều lượt tương tác, bình luận và nhận xét về sản phẩm. Đặc biệt nếu nhận xét tốt, đủ thuyết phục sẽ tạo niềm tin vững chắc hơn cho khách hàng về doanh nghiệp.
  • Tránh trôi bài post: Hằng ngày trên nền tảng có hàng trăm, hàng ngàn bài post, cộng thêm chính sách phê duyệt quảng cáo khắt khe của nền tảng khiến bài post của bạn dễ bị trôi, Seeding sẽ giải quyết được điều này.
  • Khuyến khích trao đổi: Từ những bình luận seeding, khách hàng có thể thảo luận và trao đổi, từ đó tăng nhận thức về sản phẩm và tăng tỷ lệ chốt đơn.

Cách Seeding Facebook mang lại hiệu quả cao

Có thể thấy việc Seeding mang lại rất nhiều lợi ích cho Marketer và doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu không biết đến cách seeding Facebook đúng, hiệu quả nhận được sẽ không cao, hoặc thậm chí là phản tác dụng. Dưới đây TuDongChat sẽ mang đến cho bạn cách Seeding Facebook mang lại hiệu quả cao.

Công tác chuẩn bị trước khi Seeding

Trước tiên chúng ta cần tạo tài khoản Facebook ảo, bạn nên mua từ 5 – 10 sim rác, sau đó lập email tương ứng với số nick ảo bạn muốn tạo. Khi tạo tài khoản, tốt nhất bạn nên tạo từ email, thay vì số điện thoại. Lưu ý:

  • Mỗi tài khoản tạo cách nhau ít nhất 3 tiếng.
  • Nên đổi địa chỉ IP (bạn có thể cài các extensions hoặc sử dụng phần mềm) và thay đổi trình duyệt sau mỗi lần tạo. 
Cách seeding Facebook hiệu quả
Một số công tác chuẩn bị trước khi Seeding

Cách Seeding Facebook hiệu quả là bạn nên đặt ảnh đại diện, thông tin, ảnh bìa, các dòng trạng thái,… giống người thật nhất có thể. Sau đó bạn cần tham gia vào các nhóm có chứa khách hàng tiềm năng, thường xuyên ib, comment thả like, thả tim. Bạn cũng có thể mượn tài khoản người thân hoặc nhờ người thân seeding hộ, bởi đó là những tài khoản uy tín nhất.

Cách Seeding Facebook sao cho tự nhiên nhất

Khi thực hiện comment tại các bài đăng bạn nên sử dụng nhiều tài khoản thay vì 1. Bên cạnh đó hay thay đổi câu từ sao cho linh hoạt, tránh cứng nhắc và giống nhau dễ bị Facebook cho là spam và “ăn gậy”.

Đồng thời tránh sử dụng những lời khen quá đà, gây cho khách hàng sự nghi ngờ và cảnh giác. Một tips nhỏ cho bạn đó là hãy đặt mình vào vị trí người mua, chăm chỉ đọc những comment của người mua thật để lựa chọn câu từ sao cho giống khách hàng nhất.

Comment bằng các câu hỏi

Câu hỏi được cho là cách Seeding Facebook hiệu quả và thu hút được sự tò mò của khách hàng nhiều nhất. Hãy quan sát xem khách hàng của bạn có thể hỏi những câu hỏi gì, từ đó comment hỏi trước. Tuy nhiên lưu ý rằng chỉ nên trả lời một cách chung chung, không nên trả lời chi tiết, hướng họ đến hành động inbox cho doanh nghiệp. Điều này liên quan trực tiếp đến hoạt động chốt sale, và đơn hàng của doanh nghiệp.

Seeding theo dạng feedback tích cực

Bất cứ khách hàng nào cũng muốn nghe trải nghiệm của những người đã sử dụng sản phẩm. Chính vì vậy bạn có thể sử dụng cách Seeding Facebook theo dạng Feedback để thu hút sự quan tâm của họ. 

Cách seeding Facebook hiệu quả
Sử dụng những ngôn từ tự nhiên, kèm hình ảnh thực tế

Hãy sử dụng những ngôn từ tự nhiên, đi kèm hình ảnh thực tế của sản phẩm. Chú ý không được sử dụng những hình ảnh giống nhau để seeding, hãy chịu khó chụp ảnh sản phẩm nhiều góc, nhiều phông nền để tránh bị khách hàng nghi ngờ. 

Cách seeding Facebook trên các group

Group bán hàng chính là một mảnh đất “màu mỡ” để thu về nguồn doanh thu lớn nếu bạn biết cách tận dụng chúng. Hãy sử dụng chính những tài khoản bạn đã tạo để comment, like, share và đăng bài trong group. Tuy nhiên cách seeding Facebook tại group hiệu quả, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Nghiên cứu kỹ group: Chỉ khi tham gia đúng group, bạn mới có thể tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.
  • Tuân thủ nội quy: Đọc kỹ và tôn trọng nội quy của group để tránh bị cấm hoặc xóa bài viết, đảm bảo hoạt động seeding diễn ra suôn sẻ.
  • Chọn đúng thời điểm: Tìm hiểu khung giờ có nhiều thành viên online để tăng khả năng tiếp cận và tương tác.
  • Nội dung hữu ích và thân thiện: Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức giá trị để xây dựng lòng tin và tạo thiện cảm với các thành viên trong group.

Kết luận

Trên đây là 5 cách Seeding Facebook hiệu quả, mang về khách hàng và doanh số lớn cho doanh nghiệp. Hy vọng những kiến thức chúng tôi vừa chia sẻ sẽ trở nên hữu ích với bạn, truy cập thêm Blog TuDongChat để biết thêm nhiều thông tin bổ ích hơn nhé.

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *