Cập nhật kích thước ảnh Facebook chuẩn mới nhất 2024 

01/08/2024 | Blog | 0 Lời bình

Hình ảnh là yếu tố vô cùng quan trọng đối với hiệu quả kinh doanh của một doanh nghiệp. Khi mua hàng online, một hình ảnh sắc nét, màu sắc tươi sáng sẽ khiến khách hàng trở nên hứng thú hơn với sản phẩm. Để làm được điều này, việc nắm bắt được kích thước ảnh Facebook chuẩn là điều vô cùng quan trọng. Trong bài viết dưới đây TuDongChat sẽ mang đến cho bạn kích thước ảnh chuẩn cập nhật mới nhất 2024. 

Tầm quan trọng của đăng ảnh Facebook đúng kích thước 

Bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn nắm rõ được tiêu chuẩn kích thước ảnh Facebook, tại sao lại như vậy? Sở dĩ việc đăng ảnh đúng kích thước đem lại cho các doanh nghiệp rất nhiều những lợi ích, phải kể đến như:

Kích thước ảnh Facebook tiêu chuẩn
Tại sao cần đăng ảnh Facebook đúng kích thước?
  • Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng: Việc lựa chọn đúng kích thước ảnh giúp hình ảnh trở nên sắc nét, đẹp mắt và thu hút sự chú ý của người dùng. Tất nhiên không một người dùng nào mong muốn nhìn thấy một chiếc ảnh vỡ nét hay biến dạng. 
  • Mang thông điệp của thương hiệu đến gần hơn với khách hàng: Mỗi chi tiết trên hình ảnh đều thể hiện một ý nghĩa quan trọng, việc ảnh rõ ràng sắc nét sẽ giúp mang thông điệp của thương hiệu đến gần hơn với người dùng.
  • Sự chuyên nghiệp thể hiện qua những tấm hình: Một doanh nghiệp chuyên nghiệp, uy tín sẽ chỉn chu trong từng chi tiết nhỏ nhất. Hình ảnh cũng là một trong những yếu tố làm nên sự chuyên nghiệp này.
  • Thu hút số lượng lớn khách hàng tiềm năng: Một hình ảnh sắc nét và bắt mắt khiến bạn trở nên nổi bật giữa hàng loạt đối thủ cạnh tranh khác, từ đó khách hàng sẽ có ấn tượng tốt với doanh nghiệp của bạn. 
  • Hỗ trợ gia tăng hiệu quả quảng cáo: Một quảng cáo hiệu quả được quyết định phần lớn nhờ hình ảnh. Hình ảnh đẹp mắt và chuyên nghiệp giúp tăng hiệu quả tương tác và hiệu suất chiến dịch quảng cáo.

Cập nhật kích thước ảnh Facebook tiêu chuẩn 2024

Hình ảnh trên Facebook có kích thước khác nhau tùy thuộc vào từng vị trí. Song để hình ảnh được hiển thị sắc nét và đẹp nhất thì hình ảnh trước khi đăng cần đúng với kích thước tiêu chuẩn mà nền tảng đặt ra. Dưới đây là kích thước ảnh Facebook mới nhất mà TuDongChat cập nhật 2024.

Kích thước ảnh Facebook đại diện tiêu chuẩn

Ảnh đại diện hay còn được gọi là avatar, thông thường chúng sẽ được hiển thị trên đầu trang với khung tròn. Các shop kinh doanh thường lấy chính logo của mình để làm ảnh đại diện giúp khách hàng dễ dàng nhận diện. Ảnh đại diện nên là hình vuông, kích thước tiêu chuẩn tối đa là 2048 x 2048 pixel, và tối thiểu là 168 x 168 pixel.

Kích thước ảnh Facebook tiêu chuẩn
Ảnh đại diện được đóng khung tròn

Kích thước ảnh bìa Facebook

Ảnh bìa là hình ảnh dạng banner ngang được hiển thị đầu tiên trên trang. Đây là vị trí đắc địa, thu hút số lượng người xem lớn, chính vì thế ảnh bìa thường chứa các thông điệp quan trọng và sắc nét bắt mắt. Kích thước chuẩn của ảnh bìa Facebook tối đa là 1702 x 630px và tối thiểu là 1122 x 630px, đảm bảo tỷ lệ 1,78:1. 

Kích thước ảnh Facebook tiêu chuẩn
Ảnh bìa là ấn tượng đầu tiên của khách hàng

Một lưu ý nhỏ cho các shop đó chính là nên để thông điệp và thiết kế tập trung vào phần giữa, bởi phần bên trái ảnh bìa sẽ bị cho bởi ảnh đại diện và tùy thuộc theo từng thiết bị khác nhau mà ảnh bìa sẽ co/giãn khác nhau.

Kích thước ảnh Facebook trong bài đăng

Thông thường ảnh đăng trong bài đăng Facebook sẽ tự động được nén lại nếu như kích thước của chúng quá lớn. Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi mỗi ngày nền tảng phải xử lý hàng triệu tấm ảnh được đăng lên.

Để đảm bảo hình ảnh trong mỗi bài đăng được sắc nét và mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp, bạn cần đảm bảo nắm được kích thước ảnh Facebook tiêu chuẩn như sau:

  • Ảnh vuông: kích thước 1200x1200px, tỷ lệ 1:1.
  • Ảnh dọc: kích thước 1200x1500px, tỷ lệ 4:5.
  • Ảnh ngang: kích thước 1200x630px, tỷ lệ 1,9:1.

Kích thước ảnh Facebook sản phẩm trong cửa hàng

Tính năng cửa hàng trên Facebook được rất nhiều chủ shop ưa chuộng và sử dụng. Tuy nhiên hình ảnh khi đăng lên cửa hàng cũng có những yêu cầu về kích thước khác biệt, cụ thể:

  • Kích thước hình sản phẩm: cố định dạng vuông 500x500px.
  • Kích thước dạng cửa hàng, BTS quay vòng: 1080x1080px.

Kích thước ảnh Facebook đăng trong Album

Hình ảnh dạng Album thường được sử dụng cho những shop cần đăng nhiều ảnh sản phẩm. Facebook đưa ra các lựa chọn đa dạng giúp người dùng tùy biến bố cục bài đăng, tùy vào sở thích của mình. Dưới đây TuDongChat sẽ đưa ra kích thước của một số bố cục phổ biến:

Album post 2 ảnh:

  • Ảnh dọc: kích thước 600 x 1200 px, tỷ lệ 1:2.
  • Ảnh ngang: kích thước 1200 x 600 px, tỷ lệ 2:1.
  • Ảnh vuông: kích thước 900 x 900 px, tỷ lệ 1:1.
Kích thước ảnh Facebook tiêu chuẩn
Kích thước ảnh Facebook album post 2 ảnh

Album post 3 ảnh:

Với bài post 3 ảnh, bạn có thể lựa chọn giữa một trong 2 bố cục dưới đây:

  • 1 Banner dọc 600x1200px và 2 ảnh vuông 1200x1200px.
Kích thước ảnh Facebook tiêu chuẩn
Album post 3 ảnh: 1 Banner dọc & 2 ảnh vuông
  • 1 Banner ngang 1200x600px và 2 ảnh vuông 1200x1200px.
Kích thước ảnh Facebook tiêu chuẩn
Album post 3 ảnh: 1 Banner ngang & 2 ảnh vuông

Album post 4 ảnh:

Với bài post dạng 4 ảnh, shop có thể lựa chọn trong các loại bố cục sau:

  • 4 ảnh vuông: kích thước đều 1200x1200px. 
  • Chia 1 ảnh chính dạng dọc (800x1200px) – 3 ảnh phụ dạng vuông (1200x1200px).
  • Chia 1 ảnh chính dạng ngang (1200x800px) – 3 ảnh phụ dạng vuông (1200x1200px).

Kích thước ảnh chuẩn khi chạy quảng cáo

Kích thước ảnh Facebook ảnh quảng cáo không cố định, chúng tùy thuộc vào đặc tính sản phẩm cũng như nội dung mà doanh nghiệp muốn truyền đạt. Dưới đây là một số kích thước ảnh cho bài đăng quảng cáo phổ biến, bạn có thể tham khảo:

  • 1 ảnh sản phẩm: nếu đăng ảnh vuông kích thước nên là 1080x1080px, nếu đăng ảnh ngang kích thước nên là 1200x628px.
  • Đăng sản phẩm Album: 1200x628px.
  • Đăng bộ sưu tập quay vòng: 1080x1080px.

Kích thước ảnh event Facebook

Shop event Facebook được xem là tính năng thú vị để các doanh nghiệp thu hút khách hàng. Kích thước ảnh Facebook chuẩn cho sự kiện tối đa là 1920x1005px và tối thiểu là 1200x628px, tương ứng với tỷ lệ 1,9:1.

Kích thước ảnh Facebook đăng story

Nhiều doanh nghiệp đã chia sẻ rằng việc sử dụng bài đăng trên story giúp họ thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng hơn. Sở dĩ như vậy là bởi story có thể đăng nhiều bài mà không làm người dùng khó chịu. Kích thước ảnh đăng lên story chuẩn là 1080x1920px tương đương với tỷ lệ 9:16 giúp hình ảnh được hiển thị full màn hình, tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.

Mẹo đăng ảnh Facebook sắc nét, không vỡ bạn nên biết

Rất nhiều doanh nghiệp hay cả người dùng đều thắc mắc rằng tại sao ảnh rất nét nhưng khi đăng lên Facebook lại bị vỡ, nhòe? Điều này là bởi bạn chưa biết cách đăng ảnh đúng, để ảnh được sắc nét như ảnh gốc, ta cần lưu ý một số điều sau:

  • Sử dụng định dạng ảnh đăng phù hợp: Facebook hỗ trợ những định dạng ảnh như JPEG, PNG, GIF,… hãy chú ý lựa chọn đúng những định dạng này. 
  • Chú ý đến dung lượng ảnh đăng Facebook: Dung lượng ảnh cần vừa đủ, không quá lớn tránh gây lag trong quá trình người dùng xem ảnh.
  • Chú ý đến thứ tự sắp xếp: Nếu bạn có nhiều ảnh trong một bài đăng, hãy đảm bảo chúng được sắp xếp một cách logic và mạch lạc.
  • Đảm bảo ảnh gốc có độ sắc nét nhất định: Muốn ảnh đăng lên Facebook được sắc nét, ảnh gốc của bạn cần đảm bảo điều đó trước tiên.
  • Nắm rõ kích thước ảnh Facebook tiêu chuẩn: Hãy đăng ảnh theo kích thước tiêu chuẩn được nền tảng gợi ý, điều này giúp ảnh của bạn không bị co kéo và vỡ nét.
  • Màu sắc và bố cục không quá rối mắt: Quá nhiều chi tiết trong một bức ảnh cũng là yếu tố khiến ảnh bị vỡ nét khi đăng đó nhé.

Kết luận

Trên đây là kích thước ảnh Facebook tiêu chuẩn cập nhật mới nhất 2024, hy vọng những chia sẻ vừa rồi của chúng tôi sẽ trở nên hữu ích với bạn. Theo dõi thêm nhiều thông tin bổ ích hơn tại blog TuDongChat nhé.

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *